Lefel A mewn Arabeg, Groeg, Portiwaleg neu Dyrceg.
Bydd y cwrs hwn yn annog myfyrwyr i gynnal archwiliad annibynnol. Archwilio diwylliant, hanes a chymdeithas y gwledydd lle mae eu treftadaeth/iaith gyntaf yn cael ei siarad.
Cwrs blwyddyn yw hwn a gynigir i fyfyrwyr sydd eisoes yn hyderus yn darllen ac yn ysgrifennu eu hiaith dreftadaeth. Mae cwrs Ieithoedd Treftadaeth Coleg Dewi Sant wedi’i gynllunio i ddarparu cefnogaeth strwythuredig i baratoi myfyrwyr ar gyfer Lefel A mewn Arabeg, Groeg, Portiwgaleg a Thyrceg (gellir ystyried ieithoedd pellach).
Gan na fydd addysgu mewn iaith yn cael ei ddarparu, caiff y myfyrwyr eu harwain i weithio’n annibynnol, ac mewn grwpiau bach, gyda siaradwyr eraill eu hiaith.
Bydd myfyrwyr yn gwneud defnydd llawn o adnoddau ar-lein a byddant hefyd yn cael eu hannog i gynnal eu hymchwil sylfaenol eu hunain i themâu Safon Uwch trwy siarad ag aelodau o’r teulu a chynrychiolwyr o’r gymuned ehangach. Disgwylir, trwy hunanastudio, trafodaethau dosbarth gyda chyfoedion ac ymarferion dan arweiniad athrawon, y bydd myfyrwyr yn dod yn fwy ymwybodol o strwythur gramadegol eu treftadaeth neu eu hiaith gyntaf.
Drwy gydol y cwrs Safon Uwch hwn, bydd myfyrwyr yn ymchwilio i agweddau allweddol ar ddiwylliant artistig, gan gynnwys cerddoriaeth a sinema, ac yn cael cipolwg ar faterion gwleidyddol cyfoes, o fewnfudo i’r amgylchedd. Byddant hefyd yn archwilio sut mae newidiadau cymdeithasol a thechnolegol yn llunio bywyd cyfoes, yn ogystal â sut mae digwyddiadau hanesyddol yn parhau i ddylanwadu ar y presennol. Bydd myfyrwyr yn dewis un o’r pynciau hyn i ymchwilio iddynt yn fanylach ac yn ymgymryd â phrosiect ymchwil annibynnol.
Bydd myfyrwyr hefyd yn astudio llenyddiaeth a ffilm yn eu iaith ddewisol, gan roi cyfle iddynt ymgymryd â dadansoddi beirniadol.
Bydd cyfle i aelodau’r dosbarth rannu eu barn ar y gwahanol ffilmiau a llyfrau maen nhw’n eu mwynhau ac mewn grwpiau bach, byddan nhw’n trafod cyd-destun cymdeithasol a hanesyddol un ffilm ac un llyfr, gan nodi dyfyniadau allweddol a dadansoddi’r themâu a gyflwynir ym mhob gwaith gosod.
Bydd myfyrwyr o wahanol dreftadaeth ac ieithoedd cyntaf yn gweithio gyda’i gilydd mewn un ystafell ddosbarth, gan gymharu sut mae agweddau cyffredin cymdeithas – bywyd teuluol, addysg a gwaith, diwylliant poblogaidd, y cyfryngau a llywodraeth – wedi’u strwythuro a’u hystyried yn y gwahanol wledydd. Trwy drafodaeth barchus bydd hyn yn annog dysgu trawsddiwylliannol.
Mae Lefel A mewn ieithoedd treftadaeth yn rhoi cymhwysedd cyfathrebu yn yr iaith i fyfyrwyr, ond hefyd ystod eang o sgiliau trosglwyddadwy sy’n cael eu gwerthfawrogi gan brifysgolion a chyflogwyr fel ei gilydd. Mae’r rhain yn cynnwys meddwl yn feirniadol, sgiliau dadansoddol, cyfathrebu effeithiol, gwaith tîm ac ymchwil annibynnol.
Asesir y cwrs hwn mewn cyfanswm o 3 phapur a sefir ar ôl blwyddyn o astudio.
Papur 1:
Cwestiynau darllen a deall, cyfieithiad byr i’r Saesneg a thraethawd o 270 i 320 gair yn eu dewis iaith yn seiliedig ar eu prosiect ymchwil annibynnol.
Papur 2:
Cyfieithiad o’r Saesneg i ddewis iaith y myfyrwyr, dau draethawd o 270-320 gair yn yr iaith dreftadaeth yn seiliedig ar y llyfr a’r ffilm a astudiwyd yn ystod y cwrs.
Papur 3:
Cwestiynau gwrando a darllen a deall, ynghyd â thraethawd ysgrifenedig estynedig o 180-230 gair yn yr iaith dreftadaeth, mewn ymateb i’r testunau darllen a gwrando yn y papur arholiad.
Mae cynnwys y cwrs yn cwmpasu’r themâu canlynol:
Materion a thueddiadau cymdeithasol
Diwylliant gwleidyddol ac artistig
Gramadeg
Gweithiau Gosod: un nofel ac un ffilm
Prosiect Ymchwil Annibynnol sy’n gysylltiedig ag UN o’r pynciau a astudiwyd yn ystod y cwrs
Mae cael cymhwyster profedig mewn iaith arall yn ased gwerthfawr a chynyddol boblogaidd yn y byd byd-eang heddiw. Mae Lefel A mewn Iaith Dreftadaeth yn dangos nid yn unig allu ieithyddol uwch, ond hefyd ymwybyddiaeth ddiwylliannol, addasrwydd, a chwilfrydedd deallusol: rhinweddau sy’n cael eu hystyried yn uchel gan brifysgolion a chyflogwyr fel ei gilydd.
Mae Lefel A mewn ieithoedd rhyngwladol yn darparu sylfaen ardderchog ar gyfer ystod eang o gyrsiau gradd prifysgol. Mae’n arbennig o fuddiol ar gyfer pynciau fel y gyfraith, meddygaeth, astudiaethau busnes, marchnata, cysylltiadau rhyngwladol, rheoli allforion, gwasanaeth sifil, diplomyddiaeth, newyddiaduraeth, astudiaethau cyfryngau, addysg, a thwristiaeth.
Y tu hwnt i gynnydd academaidd, mae cymwysterau iaith yn gysylltiedig yn gryf â chyflogadwyedd cynyddol a hyblygrwydd gyrfa. Mae nifer o adroddiadau wedi tynnu sylw at fanteision sylweddol hyfedredd iaith ar gyfer masnach, diwydiant a chydweithrediad rhyngwladol. Gall Lefel A mewn Iaith Dreftadaeth agor drysau i yrfaoedd yn y DU a thramor, yn enwedig mewn rolau sy’n cynnwys cyfathrebu trawsddiwylliannol neu ymgysylltu â chymunedau sy’n siarad iaith dreftadaeth.
Yn ogystal, mae astudio iaith ar Lefel A yn helpu i ddatblygu ystod eang o sgiliau trosglwyddadwy, gan gynnwys meddwl yn feirniadol, datrys problemau, ymchwil annibynnol a chyfathrebu effeithiol. Mae’r sgiliau hyn yn hanfodol ar draws llawer o sectorau proffesiynol ac yn cyfrannu at ddatblygiad personol a phroffesiynol hirdymor.
Lefel uchel o hyfedredd iaith yn yr Iaith Dreftadaeth a ddewiswyd, a fydd yn cael ei asesu ar ôl cwblhau cais Microsoft Form – sydd ar gael ar gais. Yna bydd hyn yn cael ei benderfynu gan athro’r cwrs.
Mae’r cwrs hwn yn gofyn am radd uchel o hunangymhelliant, ymrwymiad a sgiliau ymchwil rhagorol, gan y bydd dysgwyr yn cael eu harwain i gynnal astudiaeth annibynnol.