Dylai’r wybodaeth isod eich helpu i ddehongli’r data sydd wedi’u cynnwys o fewn Adroddiad Cynnydd Myfyriwr eich mab/merch.
Presenoldeb
Caiff presenoldeb ei nodi fel canran. Mae tystiolaeth yn awgrymu mai presenoldeb sy’n darparu’r arwydd cliriaf o lwyddiant yn y chweched dosbarth. Mae ymchwil yn dangos y gall gostyngiad o 10% mewn presenoldeb arwain at danberfformiad o o leiaf un radd mewn cwrs. Dylai pob dysgwr ymdrechu am bresenoldeb o 100% ac mae unrhyw beth yn is na 95% yn annerbyniol.
Mae presenoldeb rhagorol yn ddangosydd o gymhelliant ac ymroddiad i ddysgu. Mae wedi profi ei fod yn arwain at fwy o debygolrwydd o symud ymlaen i addysg uwch, graddau gwell, ymgysylltu, cyfeillgarwch, a gwell sgiliau cymdeithasol. Gyda’r lefel presenoldeb ragorol hon, bydd gan eich plentyn y siawns orau o gyflawni ei botensial llawn.
Graddau ar sail Cyrhaeddiad
Dylai graddau hyn adlewyrchu perfformiad cyffredinol y dysgwr, yn seiliedig ar bob asesiad hyd yn hyn, ym mhob un o’i gyrsiau. Mae’r radd cyflawniad ar gyfer cwrs yn atgynhyrchu’r meini prawf graddio allanol a ddefnyddir gan y cyrff dyfarnu e.e. CBAC, BTEC ac ati:
- Lefel UG: Graddau A-E ar gyfer cwrs ‘UG’ (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
- Safon Uwch: Graddau A*-E ar gyfer cyrsiau Safon Uwch (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
- Cyrsiau BTEC Lefel 1, 2 a 3: Llwyddo, Teilyngdod, Rhagoriaeth, *Rhagoriaeth; a
- Chyrsiau TGAU A*-G (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’)
Dylai pob cwrs UG/Safon Uwch a TGAU gwblhau o leiaf dau asesiad ‘sylweddol’ fesul cyfnod asesu. Caiff y rhain eu graddio a’u cofnodi ar Student/Parent Advantage. Dylid cynnwys un asesiad fesul uned ar Student/Parent Advantage ar gyfer cyrsiau BTEC (caiff graddau eu dyfarnu ar gwblhau’r uned yn unig).
Dylai asesiadau ‘sylweddol’ adlewyrchu gofynion allanol y cwrs. Mae’r rhan fwyaf o asesiadau ‘sylweddol’ ar gyfer cyrsiau UG/Safon Uwch ar ffurf cwestiynau o gyn-bapurau arholiad allanol, er enghraifft, traethodau neu gwestiynau math ymateb i ddata. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau BTEC ar Lefel 2 a Lefel 3 yn debygol o fod yn fwy amrywiol, gan gynnwys cyflwyniadau, adroddiadau ffurfiol, ac ati. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau TGAU yn debygol o fod yn gwestiynau cyn-bapurau.
Sylwer – dangosydd o gynnydd hyd yn hyn yw’r radd cyflawniad, nid sicrhad o berfformiad yn y dyfodol.
Graddau Ymgysylltu
Dylai graddau hyn adlewyrchu perfformiad cyffredinol y dysgwr, yn seiliedig ar bob asesiad hyd yn hyn, ym mhob un o’i gyrsiau. Mae’r radd cyflawniad ar gyfer cwrs yn atgynhyrchu’r meini prawf graddio allanol a ddefnyddir gan y cyrff dyfarnu e.e. CBAC, BTEC ac ati:
- Lefel UG: Graddau A-E ar gyfer cwrs ‘UG’ (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
- Safon Uwch: Graddau A*-E ar gyfer cyrsiau Safon Uwch (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
- Cyrsiau BTEC Lefel 1, 2 a 3: Llwyddo, Teilyngdod, Rhagoriaeth, *Rhagoriaeth; a
- Chyrsiau TGAU A*-G (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’)
Dylai pob cwrs UG/Safon Uwch a TGAU gwblhau o leiaf dau asesiad ‘sylweddol’ fesul cyfnod asesu. Caiff y rhain eu graddio a’u cofnodi ar Student/Parent Advantage. Dylid cynnwys un asesiad fesul uned ar Student/Parent Advantage ar gyfer cyrsiau BTEC (caiff graddau eu dyfarnu ar gwblhau’r uned yn unig).
Dylai asesiadau ‘sylweddol’ adlewyrchu gofynion allanol y cwrs. Mae’r rhan fwyaf o asesiadau ‘sylweddol’ ar gyfer cyrsiau UG/Safon Uwch ar ffurf cwestiynau o gyn-bapurau arholiad allanol, er enghraifft, traethodau neu gwestiynau math ymateb i ddata. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau BTEC ar Lefel 2 a Lefel 3 yn debygol o fod yn fwy amrywiol, gan gynnwys cyflwyniadau, adroddiadau ffurfiol, ac ati. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau TGAU yn debygol o fod yn gwestiynau cyn-bapurau.
Sylwer – dangosydd o gynnydd hyd yn hyn yw’r radd cyflawniad, nid sicrhad o berfformiad yn y dyfodol.