Dylai’r wybodaeth isod eich helpu i ddehongli’r data sydd wedi’u cynnwys o fewn Adroddiad Cynnydd Myfyriwr eich mab/merch.

Presenoldeb

Caiff presenoldeb ei nodi fel canran. Mae tystiolaeth yn awgrymu mai presenoldeb sy’n darparu’r arwydd cliriaf o lwyddiant yn y chweched dosbarth. Mae ymchwil yn dangos y gall gostyngiad o 10% mewn presenoldeb arwain at danberfformiad o o leiaf un radd mewn cwrs. Dylai pob dysgwr ymdrechu am bresenoldeb o 100% ac mae unrhyw beth yn is na 95% yn annerbyniol.

Mae presenoldeb rhagorol yn ddangosydd o gymhelliant ac ymroddiad i ddysgu. Mae wedi profi ei fod yn arwain at fwy o debygolrwydd o symud ymlaen i addysg uwch, graddau gwell, ymgysylltu, cyfeillgarwch, a gwell sgiliau cymdeithasol. Gyda’r lefel presenoldeb ragorol hon, bydd gan eich plentyn y siawns orau o gyflawni ei botensial llawn.

Graddau ar sail Cyrhaeddiad

Dylai graddau hyn adlewyrchu perfformiad cyffredinol y dysgwr, yn seiliedig ar bob asesiad hyd yn hyn, ym mhob un o’i gyrsiau. Mae’r radd cyflawniad ar gyfer cwrs yn atgynhyrchu’r meini prawf graddio allanol a ddefnyddir gan y cyrff dyfarnu e.e. CBAC, BTEC ac ati:

  • Lefel UG: Graddau A-E ar gyfer cwrs ‘UG’ (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
  • Safon Uwch: Graddau A*-E ar gyfer cyrsiau Safon Uwch (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’);
  • Cyrsiau BTEC Lefel 1, 2 a 3: Llwyddo, Teilyngdod, Rhagoriaeth, *Rhagoriaeth; a
  • Chyrsiau TGAU A*-G (gyda gradd ‘U’ yn ‘Ddiddosbarth’)

Ar gyfer cyrsiau UG/Safon Uwch a TGAU, rydym yn ‘graddio’ ein graddau cyflawniad er mwyn rhoi ychydig mwy o wybodaeth i fyfyrwyr a rhieni ynglŷn â pha mor ddiogel yw’r radd yn ein barn ni. Felly, bydd gradd cyflawniad dysgwr yn fformat A1, B1, C3, er enghraifft.

Gradd Ystyr Eglurhad
1 Diogel Gellir cyflawni’r radd hon a chyda gwaith a chymorth ychwanegol gellir cyflawni’r radd nesaf.
2 Tebygol Gellir cyflawni’r radd hon ar yr amod bod y gwaith a’r cymorth yn parhau i fod yn eu lle.
3 Bregus Gellid cyflawni’r radd hon pe bai rhagor o waith a chymorth yn cael eu rhoi ar waith, ond gallai lithro i’r radd is nesaf heb hyn.

Er enghraifft:

A1 – gradd ‘A’ sicr – gall gwaith/cymorth pellach wthio hyn i ‘A*’.
B2 – gradd ‘B’ debygol – bydd gwaith/cefnogaeth barhaus yn golygu cyflawni’r radd hon.
C3 – gradd ‘C’ sy’n agored i niwed – gallai gwaith neu gymorth pellach sicrhau’r radd hon, ond gallai ostwng i D.

Dylai’r dull hwn alluogi dysgwyr i wybod pa mor agos ydynt at y categori gradd nesaf ac a oes angen iddynt ganolbwyntio mwy i gyflawni’r radd a nodir.

Dylai pob cwrs UG/Safon Uwch a TGAU gwblhau o leiaf dau asesiad ‘sylweddol’ fesul cyfnod asesu. Caiff y rhain eu graddio a’u cofnodi ar Student/Parent Advantage.  Dylid cynnwys un asesiad fesul uned ar Student/Parent Advantage ar gyfer cyrsiau BTEC (caiff graddau eu dyfarnu ar gwblhau’r uned yn unig).

Dylai asesiadau ‘sylweddol’ adlewyrchu gofynion allanol y cwrs. Mae’r rhan fwyaf o asesiadau ‘sylweddol’ ar gyfer cyrsiau UG/Safon Uwch ar ffurf cwestiynau o gyn-bapurau arholiad allanol, er enghraifft, traethodau neu gwestiynau math ymateb i ddata. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau BTEC ar Lefel 2 a Lefel 3 yn debygol o fod yn fwy amrywiol, gan gynnwys cyflwyniadau, adroddiadau ffurfiol, ac ati. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau TGAU yn debygol o fod yn gwestiynau cyn-bapurau.

Sylwer – dangosydd o gynnydd hyd yn hyn yw’r radd cyflawniad, nid sicrhad o berfformiad yn y dyfodol.

Graddau Ymgysylltu

Gradd Ymgysylltu’r Myfyriwr yw mesur o faint y mae myfyriwr yn cymryd rhan yn eu gweithgareddau pwnc yn ewyllysiau.

Mae graddau ymgysylltu’n raddau byw y gellir eu diweddaru yn ystod cyfnod asesu ac yn cael eu defnyddio gan tiwtoriaid i bennu targedau ar gyfer gwella i helpu myfyrwyr i ddatblygu eu hagwedd tuag at ddysgu (e.e., sut rydym yn disgwyl i’n myfyrwyr ddod at eu hastudiaethau). Mae’r radd ymgysylltu yn cael ei ddewis yn un sydd orau’n cyd-fynd â’r datganiadau isod:

1- Ymgysylltu Rhagorol

Ymgysylltu rhagorol yw’r sefyllfa lle mae’r myfyriwr wedi ymrwymo i gael y gorau allan o’r holl gyfleoedd dysgu sydd ar gael. Dyma’r nod y dylai pob myfyriwr anelu ato, ac mae’n debygol y bydd yn cynnwys: Bob amser yn canolbwyntio; gyda chymryd rhan yn effeithiol yn bositif ar ddysgu cyfoedion; Lefelau uchel iawn o gyfranogiad, e.e., bob amser yn ateb cwestiynau, yn aml o ddull profiadol; ac yn cwblhau gwaith dosbarth gyda brwdfrydedd; Cymryd rhan mewn darllen ehangach yn rheolaidd er mwyn gallu dadlau’r materion ymhellach na’r eraill. Chwilio’n weithredol am adborth ac ymateb iddo ar sut i wella ansawdd y gwaith; Dangos penderfyniad mawr a gweld colledion a camgymeriadau fel cyfleoedd i ddysgu a thyfu; Defnyddio’u hymroddiad mewn amrywiaeth o sefyllfaoedd heb wastad gael eu dweud beth i’w wneud; Dangos ymrwymiad a brwdfrydedd dros ddysgu bob amser, gan adlewyrchu ymroddiad difrifol i feddwl academaidd.

2- Ymgysylltu Da

Ymgysylltu da yw’r sefyllfa lle mae’r myfyriwr yn fyfyriwr cyfrifol a gweithgar sy’n ymddangos yn ysbrydol ym mha bynnag bwnc maent: Dangos diddordeb da yn eu dysgu ac yn ystyriol ac yn canolbwyntio; Dangos lefelau uchel o gyfranogiad e.e., darparu atebion i gwestiynau yn y dosbarth ac yn aml o ddull profiadol; yn achlysurol yn gwirfoddoli syniadau; ac yn cwblhau gwaith dosbarth gyda brwdfrydedd; Mae’r myfyriwr hwn yn cyfrannu’n gadarnhaol at drafodaethau’r dosbarth; Ymateb yn dda i adborth a thargedau ac yn cwblhau gwaith i’r safon ddisgwyliedig; Dangos penderfyniad ac yn barod i barhau pan fydd pethau’n anodd; Mae’n cymryd cyfrifoldeb am eu dysgu eu hunain ac mae eu gwaith wedi ei drefnu’n dda; Chwilio am help pan fo angen.

3- Ymgysylltu Boddhaol

Ymgysylltu boddhaol yw’r sefyllfa lle mae’r myfyriwr yn debygol o wneud y rhan fwyaf o’r hyn y maent yn ei ddyletswydd, ond maent yn methu ag ysgogi eu hunain neu wneud y gorau o’r cyfleoedd sydd ar gael. Myfyriwr sy’n ymgysylltu’n fodlon:

Mae’n cymryd rhan yn rheolaidd mewn gwersi ac yn gyffredinol yn canolbwyntio ac yn ymddwyn yn dda; Ateb pob cwestiwn sydd wedi’i ofyn iddynt, er bod atebion efallai’n diffygiol neu’n ddiffygiol o ddyfnder; Yn aml, ond nid yn rheolaidd, yn gwirfoddoli syniadau mewn trafodaeth y dosbarth; Gallai geisio’n fwy galed i wella eu gwaith ar ôl adborth; Fel arfer yn drefnus, yn dilyn cyfarwyddiadau i wneud yr hyn sy’n ofynnol iddynt ond nid llawer mwy; Gwneud lefel dda o ymdrech weithiau ond nid yw hyn yn gyson.

4- Ymgysylltu Gwael

Ymgysylltu gwael yw’r sefyllfa lle mae myfyriwr yn aml yn methu ymgysylltu’n weithredol yn y gwersi dosbarth ac mae hyn yn cyfyngu eu cynnydd. Myfyriwr sy’n dangos ymgysylltu gwael:

Yn gwneud ychydig o ymdrech i fod yn rhan o’r gwers ar adegau, gall arfer diffinio ar adegau a gall fod yn destun pryder; Yn anaml yn cyfrannu at drafodaethau’r dosbarth Yn talu sylw annigonol i arweiniad a / neu adborth a ddarperir ac felly, yn gwneud cynnydd cyfyngedig; Nid yw’n ymddiddori mewn cael her a gall ildio heb roi cynnig wirioneddol arni; Anghofia rhai dyddiadau cau; Dangos ychydig o ymrwymiad i ddysgu sy’n gwneud yn annhebygol y bydd y myfyriwr hwn yn datblygu eu gwybodaeth neu eu sgiliau pwnc yn effeithiol.

5- Ymgysylltu Iawn Gwael

Ymgysylltu iawn gwael yw’r sefyllfa lle mae myfyriwr yn dangos ychydig o ffocws a chyfranogiad mewn gwersi dosbarth. Myfyriwr sy’n dangos ymgysylltu iawn gwael:

Yn gwneud ychydig o ymdrech i gymryd rhan yn y gwers ac yn aml yn destun pryder; Golwg ar y rhan fwyaf o ddyddiadau cau; Bydd yn cynhyrchu gwaith sydd yn aml yn anghyflawn neu’n annigonol Nid yw’n ceisio gweithredu ar adborth Nid yw’n ymddiddori mewn cael her ac yn rhoi’r gorau heb roi cynnig go iawn arni; Gall ddifrodi eraill ac yn cymryd ychydig neu ddim cyfrifoldeb am eu dysgu neu eu hymddygiad; Gall wrthod, neu beidio â manteisio ar y cynnig o gefnogaeth.

Graddau Targed

Mae’r radd targed yn deillio o sgôr TGAU myfyriwr ar fynediad i’r Coleg. Mae gradd targed myfyriwr Chweched Uchaf yn seiliedig ar ei sgôr TGAU ar fynediad, fodd bynnag, os yw perfformiad myfyriwr yn ei arholiad UG yn rhagori ar y radd targed hon, gallai’r radd darged symud i fyny yn unol â hyn. Mae’r radd targed yn radd ‘fyw’ a gall newid os bydd dysgwr yn perfformio yn uwch na’i radd targed cychwynnol yn gyson.