Mae'r Canllaw i Rieni yn cynnwys gwybodaeth allweddol fydd angen arnoch drwy gydol cyfnod eich merch/mab yn Ngholeg Dewi Sant.
“Diolch am eich hyder yng Ngholeg Catholig Chweched Dosbarth Dewi Sant. Mae’n fraint i gael eich mab neu ferch gyda ni ar gyfnod mor allweddol yn eu ffurfiant. Gobeithiwn bydd y canllaw hwn yn cynorthwyo i’ch cefnogi chi i’n helpu ni i gwrdd ag anghenion eich plentyn.
– Mr. Williams, Pennaeth
Dyddiadau’r Tymor 2025-2026
Dechrau’r Tymor: 8 Medi
Hanner Tymor: 27 Hydref – 31 Hydref
Gwyliau’r Nadolig: 22 Rhagfyr- 2 Ionawr 2026
Hanner Tymor: 16 Chwefror – 20 Chwefror
Gwyliau’r Pasg: 30 Mawrth- 10 Ebrill
Hanner Tymor: 25 Mai – 29 Mai
Diwedd Tymor: 26 Mehefin
Timoedd Chwaraeon Coleg Dewi Sant
Gwybodaeth Allweddol
Efallai bod eich rôl yn wahanol, ond mae rhieni/gwarcheidwaid yn gymaint ran o gymuned Coleg Dewi Sant â’u plant. Gallwch chi gymryd rhan yn llwyddiant eich plentyn, yn gyntaf oll, trwy ddod i adnabod pwy ydym ni yng Ngholeg Dewi Sant a’r hyn yr ydym yn ei gynrychioli.
Byddem yn eich annog i gymryd diddordeb gweithredol yn addysg eich plentyn trwy ofyn iddynt am eu dosbarthiadau a’u lles cyffredinol. Gofynnwch gwestiynau fel: “Beth ydych chi’n ei astudio?” “Beth ydych chi’n ei chael fwyaf diddorol am [PWNC]?” “Beth ydych chi’n ei ystyried yn gryfder/gwendid mwyaf yn [PWNC]?”
Yn anad dim, byddem yn gofyn i chi annog eich plentyn i ddarllen, i ddatblygu a chynnal patrwm astudio da, ac i lynu’n agos at Siarter y Coleg.
Byddwch hefyd yn cael y cyfle i siarad yn uniongyrchol ag athrawon eich plentyn a dysgu o lygad y ffynnon am eu cynnydd. Byddwch hefyd yn cael gwahoddiad i gwblhau arolwg rhieni/gwarcheidwaid blynyddol a chewch fanylion mewngofnodi i gael mynediad at Borth Rhieni’r Coleg lle byddwch yn gallu gweld data byw sy’n ymwneud â chynnydd eich mab/merch.
Yn bwysicaf oll, po fwyaf agored yw’r llinellau cyfathrebu rhwng y Coleg a’r cartref, y gorau i ni i gyd. Os oes gennych unrhyw gwestiynau neu bryderon ar unrhyw adeg, gwnewch yn siŵr eich bod yn cysylltu â ni trwy gysylltu’n uniongyrchol â thiwtor bugeiliol eich plentyn, neu drwy gysylltu â’r Dderbynfa a gofyn i gael eich cyfeirio at y person cywir.
Edrychwn ymlaen at gydweithio i wneud y profiad gorau posibl i’ch mab neu ferch!
Mae Coleg Dewi Sant yn lle arbennig. Ychydig sy’n mynd drwy ein drysau sy’n methu â gwneud sylwadau ar y ffaith bod rhywbeth cadarnhaol yn ymddangos i’n gwneud ni’n wahanol i lawer o ysgolion a cholegau eraill yng Nghymru. Efallai mai’r arwyddion a’r symbolau sy’n addurno ein coridorau a’n hystafelloedd dosbarth yw’r rhain, ond gwyddom ei fod yn llawer mwy hefyd.
Dywedodd Adroddiad Arolygu Archesgobaeth Caerdydd 2020: “Mae addysg Gatholig yng Ngholeg Chweched Dosbarth Catholig Dewi Sant o’r safon uchaf. Mae’r Datganiad Cenhadaeth yn glir iawn, wedi’i wreiddio’n gadarn yng ngwerthoedd yr Efengyl ac yn anelu at greu “Coleg Catholig ar gyfer y gymuned sy’n ceisio darganfod a gwireddu potensial llawn pawb mewn awyrgylch o gariad, gwasanaeth a pharch, wedi’i ysbrydoli gan Grist”.” Nododd hefyd: “Mae myfyrwyr, Catholigion a’r rhai o grefydd neu gred arall, yn falch o fod yn rhan o’r coleg ac yn gwneud sylwadau cadarnhaol iawn am eu profiadau.”
Yn wir, yng Ngholeg Dewi Sant, treuliwn ni lawer o amser yn myfyrio ar “alwedigaeth” gan ei fod yn berthnasol i holl aelodau ein cymuned, ond mae gan y Coleg alwedigaeth ei hun mewn gwirionedd: hynny yw, mae wedi’i alw i feithrin ymdeimlad o fewn ei holl aelodau bod ganddynt bwrpas… rheswm i fyw, i anelu, i ffynnu.
I ni, mae hyn yn golygu cael ein hysbrydoli gan Grist a dod fel Crist. Ar yr un pryd, rydym yn cydnabod na fydd pawb yn rhannu’r gred hon; oherwydd hyn, rydym yn ymdrechu i ymdrin â phob cwestiwn mewn ffordd sy’n gwahodd ystyriaeth gan bawb, waeth beth fo’u cefndir, a bod yn gymuned lle gall pawb berthyn.
Yn y modd hwn, mae Coleg Dewi Sant yn ceisio ffurfio’r person cyfan. Drwy feithrin rhagoriaeth mewn dysg, myfyrio ar bwy ydym ni mewn perthynas â’r byd, mewn perthynas â ni ein hunain, ac mewn perthynas â Duw, mae’r Coleg yn dod yn rhywbeth mwy na dim ond lle i ennill cymwysterau; rydym yn dod yn bridd lle gall menywod a dynion ifanc ddechrau ffynnu. Dyna ddiwylliant ac ethos Coleg Dewi Sant.
Mae Coleg Dewi Sant yn ymwneud â chymaint mwy na dod i mewn am wersi a mynd adref eto.
Rydym yn ymdrechu i gyfoethogi’r person cyfan trwy dynnu ynghyd yr holl waith a wnawn fel aelodau o’r gymuned, gan gynnwys ein datblygiad personol ac ysbrydol, ein gwirfoddoli, ein gweithgareddau allgyrsiol a’n hastudiaethau academaidd, a’u cysylltu mewn un darlun a alwn yn Broffil y Myfyriwr.
Ein gobaith yw, erbyn i fyfyriwr ein gadael ar ddiwedd eu cwrs, y byddant wedi cael y cyfle i dyfu mewn nifer o feysydd, ac felly mynd allan i’r byd yn llawer mwy parod i ddelio â’i heriau nag y byddent pe baent yn gwybod am ychydig o bynciau penodol yn unig. Yn anad dim, rydym am i’n myfyrwyr adael gyda synnwyr o’u gwerth llawn fel bodau dynol: hynny yw, plant annwyl Duw, wedi’u gwneud o feddwl, corff ac enaid, yn ogystal â synnwyr o genhadaeth.
Academaidd:
Lefelau UG /A cymhwysol, Lefela UG, Lefelau A, Lefel 3 BTEC, TGAU, Lefel 2 BTEC neu gyfuniad.
Cyfoethogi’n Academaidd:
Bagloriaeth Sgiliau Cymru Uwch a’r Rhaglen Anrhydeddau.
Addysg Fyfyriol:
Yn cynnwys Myfyrio Crefyddol a Bugeiliol, adlewyrchu ar ffydd yr eglwys, 16 gwerth Proffil Disgybl yr Iesuwyr, ac amrywiaeth o themau bugeiliol.
Gwasanaeth a Phrofiadau:
Sy’n cynnwys cyfranogiad gwirfoddol mewn gweithgareddau cyfoethogi, ac ymrwymiad, a gaiff ei drafod, mewn gweithgareddau crefyddol.
Barod
Bod yn brydlon ar gyfer gwersi.
Hysbysu athrawon pwnc, drwy e-bost neu drwy Teams, os bydd gwersi’n cael eu colli ac yna dangos menter drwy ddal i fyny â gwaith a gollwyd a bod yn hyderus yn y cynnwys cyn y wers nesaf.
Dod i’r dosbarth wedi’ch paratoi’n llawn gyda’r offer a’r deunyddiau sydd eu hangen ar gyfer y wers honno.
Cynnal ffeil cwrs drefnus a chyfredol.
Paratoi’n ddigonol ar gyfer profion ac asesiadau eraill.
Ymgymryd â darllen ac adolygu ehangach i ddatblygu eich gwybodaeth a’ch dealltwriaeth.
Ymatal rhag bwyta, cnoi na yfed (ac eithrio dŵr), mewn gwersi.
Defnyddio’r tŷ bach cyn gwersi i osgoi gorfod gadael y wers pan fydd wedi dechrau.
Parchus
Dangos parch a charedigrwydd i’r holl staff a myfyrwyr eraill bob amser.
Ymatal rhag defnyddio ffôn symudol, oni bai bod eich athro yn gofyn i chi wneud hynny fel rhan o’r wers.
Cwblhau pob tasg erbyn y dyddiadau cau a hyd eithaf eich gallu.
Dysgu’r termau a’r cysyniadau allweddol sy’n bwysig ar gyfer pob un o’ch cyrsiau.
Cymryd rhan gadarnhaol mewn gwersi a thrafodaethau dosbarth.
Canolbwyntio a gwrando’n ofalus mewn gwersi, gan wneud nodiadau ychwanegol, yn ôl yr angen.
Atgyfnerthu eich gwybodaeth trwy dreulio amser gartref ac mewn gwersi rhydd yn adolygu’r gwaith rydych chi wedi’i wneud.
Gwisgo’n barchus. Ymatal rhag gwisgo hetiau, gan gynnwys cwfliau, ac eithrio’r rhai a wisgir am gredoau crefyddol.
Defnyddio biniau i gael gwared ar sbwriel a helpu i gadw amgylchedd y coleg yn lân ac yn daclus.
Ymddwyn mewn modd parchus tuag at ein cymdogion yn y gymuned a’r amgylchedd lleol.
Diogel
Gwisgo bathodyn adnabod Coleg sy’n weladwy bob amser.
Ymatal rhag ysmygu na feipio ar y safle.
Ceisio cefnogaeth ychwanegol gan athrawon pwnc, tiwtoriaid bugeiliol, y Tîm Cymorth Dysgu a’r Tîm Lles, os oes angen.
Gyrru ar ddim mwy na 5mya o fewn safle’r Coleg.
Adrodd am unrhyw bryderon i’r tîm diogelu a bugeiliol.
Gofalu am ddiogelwch ei gilydd fel cymuned.
Bod yn bresennol ym mhob gwers a chyfathrebu’n rheolaidd â thiwtoriaid bugeiliol.
Yn syml, mae presenoldeb yn hynod bwysig. Mae ymchwil yn dangos bod pob 5% o golled presenoldeb yn cyfrif am hanner gradd yn Lefel A. Rydym yn disgwyl i bob dysgwr anelu at bresenoldeb o 100% ym mhob gwers (ar y safle ac o bell), gyda 95% yn ddisgwyliad lleiaf. Mae gan Goleg Dewi Sant yr un disgwyliadau o ran presenoldeb yn union ag ysgol uwchradd flaenorol eich mab neu ferch.
Oherwydd hyn, caiff presenoldeb ei fonitro trwy system gofrestru electronig. Caiff data presenoldeb ei gasglu a gellir cael mynediad at y data hwn trwy Fantais Myfyrwyr (Cynllun Dysgu Unigol electronig) a’r Fantais i Rieni. Wrth gwrs, fe’ch anogir i edrych yn aml ar y Fantais i Rieni fel ffordd o gadw golwg ar gynnydd eich plentyn yn gyffredinol. Yn ogystal, fel rhiant, bydd athro pwnc neu diwtor bugeiliol eich plentyn yn cysylltu â chi pan fydd presenoldeb yn dechrau llithro.
Mewn achos o absenoldeb, gallwch chi fel rhiant/gwarcheidwad awdurdodi absenoldeb eich plentyn trwy Fantais i Rieni o fewn 10 diwrnod i absenoldeb eich plentyn.
Astudiaeth Lefel 1
Mae’r rhaglen hon wedi’i hanelu at ddysgwyr nad ydynt yn bodloni gofynion Lefel 2. Mae’r rhaglen yn cynnwys cymhwyster astudiaethau galwedigaethol a chymhwyster mewn twf personol a lles. Bydd dysgwyr yn astudio Mathemateg a Saesneg ar y lefel briodol. Byddant yn mynychu sesiynau Myfyrio Bugeiliol a Myfyrio Ysbrydol hefyd. Bydd y rhaglen hon yn helpu dysgwyr i ddatblygu eu sgiliau a’u hyder i symud ymlaen i Lefel 2.
Astudiaeth Lefel 2
Mae gennym lawer o fyfyrwyr yn Ysgol Dewi Sant a hoffai barhau â’u haddysg y tu hwnt i’r ysgol uwchradd, ond nad ydynt efallai wedi cyflawni’r graddau TGAU yr oeddent eu hangen i symud ymlaen i Lefelau A neu gwrs galwedigaethol Lefel 3. Mae ein darpariaeth Lefel 2 yn bodoli ar gyfer y myfyrwyr hyn, ac mae’n rhoi cyfle iddynt nid yn unig i wella ar eu perfformiad yn y gorffennol ar raglen astudio ddiddorol a addysgir yn dda, ond i fynd i’r afael â rhai o’r pynciau allweddol a allai fod wedi bod yn broblem, gan gynnwys TGAU Saesneg, TGAU Gwyddoniaeth a TGAU Mathemateg.
Astudiaeth Lefel 3
Sut olwg sydd ar raglen Lefel 3
Gall rhaglen Lefel 3 gynnwys cyfuniad o unrhyw Lefelau AS/A priodol a/neu BTECs, ynghyd â chydran ‘Estyniad Academaidd’ (Bagloriaeth Cymru), y gydran ‘Addysg Myfyriol’ (sy’n cynnwys sesiwn fugeiliol a sesiwn myfyrio ysbrydol yr wythnos) ac, wrth gwrs, y gwaith allgyrsiol rydym yn ei annog ym mhob un o’n myfyrwyr.
Gall myfyrwyr symud ymlaen o AS i A2 os ydynt yn cyflawni gradd D neu uwch.
Bydd pob dysgwr yn elwa o arferion dysgu ac addysgu sy’n canolbwyntio ar y dysgwr, sy’n ymgysylltu ac yn arloesol. Bydd pob person ifanc sy’n dewis mynychu Coleg Chweched Dosbarth Dewi Sant yn elwa o ddysgu ac addysgu o ansawdd uchel, lle mae anghenion unigol pob dysgwr yn cael eu diwallu, waeth beth fo’u gallu.
Mae Coleg Dewi Sant wedi ymrwymo’n ddwfn i ‘ragoriaeth’ mewn arferion dysgu ac addysgu er mwyn sicrhau bod pob dysgwr yn cyrraedd ei botensial llawn, waeth beth fo’u man cychwyn cychwynnol. Bydd pob myfyriwr sy’n mynychu Coleg Chweched Dosbarth Dewi Sant yn elwa o strategaethau dysgu ac addysgu o ansawdd uchel sy’n canolbwyntio ar y dysgwr, sy’n ymgysylltu ac yn arloesol ac sy’n diwallu eu hanghenion unigol.
I’r perwyl hwn, rydym wedi sefydlu Strategaeth Addysgu a Dysgu tair blynedd sy’n gwasanaethu i arwain ein dull o weithgaredd ystafell ddosbarth er lles pob myfyriwr.
Mae’r strategaeth hon yn cynnwys:
- Ymrwymiad i ragoriaeth a thwf, er mwyn caniatáu i addysgu a dysgu gwych ffynnu.
- Rhaglen datblygu staff helaeth, yn seiliedig ar ymchwil weithredol sy’n cefnogi athrawon i gyflwyno strategaethau ymgysylltu arloesol ac effeithiol o ansawdd uchel yn yr ystafell ddosbarth.
- Ymdrechu am ragoriaeth yn y dulliau dysgu ac addysgu a fabwysiadwyd.
- Sicrhau profiad dysgwr gwell trwy gyfranogiad,
mwynhad a chanlyniadau dysgwyr gwell. - Integreiddio themâu, gwerthoedd a rhinweddau Catholig o fewn dysgu ac
addysgu, lle bo’n berthnasol. - Ymgorffori Diwylliant, Hunaniaeth a Hanes Cymru yn ein cwricwlwm.
- Ffocws parhaus ar ddatblygu’r sgiliau sy’n seiliedig ar bynciau sy’n ofynnol ar gyfer cyrhaeddiad uchel gan gynnwys llythrennedd, rhifedd a sgiliau llythrennedd digidol, fel bod dysgwyr yn dod yn fwy annibynnol yn eu dysgu.
- Diwallu anghenion pob dysgwr trwy gynllunio trylwyr sy’n defnyddio gwybodaeth am garfanau, mapio proffiliau a strategaethau gwahaniaethu priodol.
- Darparu cefnogaeth arbenigol ychwanegol ac integredig i ddysgwyr ag anghenion dysgu ychwanegol.
- Darparu cefnogaeth fugeiliol i ddysgwyr i sicrhau eu bod yn cyrraedd eu potensial llawn trwy gefnogaeth briodol a dull cyfannol o osod targedau.
- Ymgorffori asesu cadarn a rheolaidd fel elfen annatod o ddysgu ac addysgu.
- Hyrwyddo agweddau ac ymddygiadau allweddol gan gynnwys Meddylfryd Twf, sy’n annog dysgwyr i fod yn uchelgeisiol, yn hyderus, yn alluog ac yn annibynnol. Gweler “Beth sy’n gwneud myfyriwr llwyddiannus,” dros y ddalen.
- Ymgysylltu â dysgwyr ynglŷn â’u profiadau dysgu i sicrhau gwelliant mewn dysgu ac addysgu.
- Cofleidio strategaethau dysgu cymysg, i wella a chyfoethogi’r profiadau dysgu, sgiliau digidol a chanlyniadau i’n myfyrwyr, ac i wella canlyniadau.
- Darparu amgylchedd ffisegol, sy’n gwella’r profiad dysgu ac yn hyrwyddo safonau a disgwyliadau uchel i ddysgwyr.
- Ffocws ar strategaethau ysgrifennu, holi a thrafod sy’n ceisio cynyddu ymgysylltiad a thrylwyredd i’r eithaf, fel bod myfyrwyr yn gwneud cymaint â phosibl o’r ysgrifennu, y meddwl, y dadansoddi a’r siarad.
- Uchelgeisiol gyda disgwyliadau uchel ohonynt eu hunain.
- Prydlon ac yn barod i ddysgu ar ddechrau pob gwers.
- Trefnus iawn (ffolderi cwrs wedi’u rhannu’n adrannau allweddol) ac mae ganddynt adnoddau sy’n seiliedig ar y pwnc gyda nhw ar gyfer pob gwers (nodiadau dosbarth, papur, pennau, uchafbwyntwyr, prennau mesur, cyfrifianellau, ac ati).
- Sylwgar ac yn canolbwyntio yn y dosbarth, gan wneud defnydd llawn o arbenigedd yr athro gan amlygu pwyntiau allweddol a gwneud nodiadau ychwanegol wrth i’r athro siarad.
- Yn wydn yn wyneb heriau (h.y. peidio byth ag ildio wrth wynebu gweithgaredd anodd).
- Yn effeithiol yn y dosbarth, fel dysgwyr annibynnol ac wrth weithio mewn grwpiau.
- Yn chwilfrydig am eu pwnc, yn gofyn cwestiynau’n rheolaidd ac yn cyfrannu’n feddylgar at drafodaethau yn ogystal ag ymgymryd â darllen ehangach am y pwnc.
- Yn barod i weithredu ar adborth tiwtor i ddatblygu eu gwybodaeth a’u sgiliau a gwella eu canlyniadau (e.e. marcio a golygu atebion mewn pennau o wahanol liwiau).
- Yn dysgu o’r holl adborth ac yn canolbwyntio’n llwyr ar ddatblygu’r sgiliau i wella (e.e. marcio a golygu atebion mewn pennau lliw gwahanol).
- Yn canolbwyntio ar gaffael y sgiliau pwnc allweddol a’r wybodaeth fanwl sydd ei hangen ar gyfer llwyddiant.
- Yn ceisio datblygu eu hymatebion llafar ac ysgrifenedig (e.e. datblygu pwyntiau’n llawn gan ddefnyddio terminoleg arbenigol y pwnc).
- Yn awyddus i ddeall y meini prawf y cânt eu hasesu yn ôl (e.e. amcanion asesu, bandio, ac ati).
- Yn barchus, yn garedig ac yn gefnogol i’r holl gyfoedion.
- Yn gynhyrchiol rhwng gwersi er mwyn atgyfnerthu, cymhwyso ac ymestyn eu gwybodaeth (e.e. ymgymryd â strategaethau dysgu gweithredol fel darllen ehangach, creu deunyddiau adolygu cryno, cwblhau cwestiynau papurau blaenorol, ac ati).
Mae pob cwrs Safon UG/Safon Uwch, Safon UG/Uwch Cymhwysol a TGAU yn cwblhau o leiaf ddau asesiad ‘arwyddocaol’ bob hanner tymor. Caiff y rhain eu graddio a’u cofnodi ar y platfform “Mantais Myfyrwyr”. Mae un asesiad fesul uned wedi’i gynnwys ar “Mantais Myfyrwyr”. Ar gyfer cyrsiau BTEC, dim ond ar gwblhau uned y dyfernir graddau.
Mae asesiadau ‘arwyddocaol’ yn adlewyrchu gofynion allanol y cwrs. Mae’r rhan fwyaf o asesiadau ‘arwyddocaol’ ar gyfer cyrsiau Safon Uwch/Uwch a Safon Uwch/Uwch Cymhwysol ar ffurf cwestiynau o bapurau arholiad allanol blaenorol, er enghraifft, traethodau neu gwestiynau tebyg i ymateb i ddata. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau BTEC ar Lefel 1, Lefel 2 a 3 yn fwy amrywiol, gan gynnwys cyflwyniadau, adroddiadau ffurfiol, ac ati. Mae asesiadau ar gyfer cyrsiau TGAU yn gwestiynau papur blaenorol.
Bydd asesiadau’n cael eu marcio o fewn pythefnos i’w cyflwyno.
Gellir dod o hyd i wybodaeth am gynnydd eich mab/merch ar y Mantais i Rieni.
Ni fydd adroddiadau’n cael eu hanfon adref ond byddant ar gael ar Parent Advantage ym mis Tachwedd 2024 a mis Chwefror 2025. Bydd adroddiadau’n darparu gwybodaeth am bresenoldeb, cyflawniad, graddau targed a graddau ymdrech.
- Gosodwch nod arholiad i chi’ch hun – pa ganlyniad ydych chi ei eisiau? (Os ydych chi’n gobeithio am “B”, anela at “A” ac os nad yw pethau’n gweithio allan, gobeithio y byddwch chi’n dal i gael eich “B”. Os yw pethau’n gweithio allan, gwych!).
- DECHREUWCH YN GYNNAR – dylai hyn ddechrau o ddifrif dri i bedwar mis cyn unrhyw arholiad allanol.
- Cynlluniwch eich adolygu bob amser. Crëwch gynllun adolygu sy’n dangos beth sydd raid i chi ei adolygu yn yr amser sy’n weddill – cofiwch ‘mae cynllunio’n atal perfformiad gwael.’
- Mynychwch bob sesiwn adolygu a gynhelir gan staff yn ogystal â gweld staff i drafod unrhyw ymholiadau.
- Gwnewch yn siŵr bod gennych ffeil adolygu drefnus. Defnyddiwch ddeunyddiau adolygu a ddarperir gan staff!
- Rhowch gynnig ar wahanol dechnegau adolygu gweithredol – crynhowch eich nodiadau; cynhyrchwch fapiau meddwl; diagramau gwasgariad; profwch, profwch ac ailbrofwch eich hun – mae gwybodaeth fanwl yn hanfodol (mae darllen dros nodiadau yn oddefol ac yn aneffeithiol iawn i’r rhan fwyaf).
- Adeiladwch fanc o ddiffiniadau allweddol a’u hadolygu (defnyddiwch gardiau fflach, nodiadau gludiog, ac ati).
- Canolbwyntiwch ar sgiliau / techneg arholiad yn ogystal â chynnwys.
- Ymarferwch gwestiynau arholiad ar bynciau o wahanol onglau – mae ymarfer yn hanfodol! (Mae Banc Cwestiynau CBAC yn adnodd rhagorol gyda chwestiynau papurau blaenorol a chynlluniau marcio a fydd yn cefnogi datblygiad gwybodaeth fanwl yn ogystal â gwell techneg arholiad, sydd ill dau yn hanfodol wrth sicrhau graddau uchel).
- Ymarferwch o dan amodau amser arholiad.
- Dilynwch dechnegau y mae ymchwil wedi dangos eu bod fwyaf effeithiol (gweler Enghraifft ardderchog).
- Dangosir techneg ddefnyddiol arall ar gyfer gwneud nodiadau adolygu yn y clip hwn.
- Chwiliwch bob amser am farciau “coll” mewn asesiadau – mae hon yn ffordd sicr o ddatblygu eich gwybodaeth a dod yn agosach at y 100% anodd ei ddal hwnnw.
- Defnyddiwch ardal dawel y CAD i astudio ac adolygu’n galed yn ystod cyfnodau “rhydd”.
Cwestiynau Mwyaf Cyffredin (FAQs)
Anfonwch e-bost at eu tiwtor personol cyn gynted â phosibl ac o fewn 10 diwrnod i roi gwybod iddynt am y rheswm a’r amser disgwyliedig y byddant ar goll. Gallwch hefyd wneud hyn drwy Parent Advantage.
Anfonwch e-bost at eu tiwtor personol cyn gynted â phosibl ac o fewn 10 diwrnod i roi gwybod iddynt am y rheswm a’r cyfnod disgwyliedig o amser y byddant ar goll. Gallwch hefyd wneud hyn drwy Parent Advantage. Efallai y bydd angen tystiolaeth feddygol neu ddogfennaeth ategol i awdurdodi absenoldeb.
Er nad yw teithio yn ystod y tymor yn ddoeth nac yn ganiataol, efallai y bydd amgylchiadau lle mae’n angenrheidiol i deulu. Os ydych chi’n credu bod hyn yn wir, anfonwch e-bost at diwtor personol eich mab/merch i esbonio natur y daith. Os rhoddir caniatâd i deithio, gwnewch yn siŵr bod eu holl athrawon wedi cael gwybod, a’u bod nhw’n codi unrhyw waith y gallen nhw ei golli yn ystod y cyfnod absenoldeb. Byddwch yn ymwybodol wrth archebu teithio o amgylch cyfnodau arholiadau gan y bydd hyn yn effeithio ar berfformiad a chanlyniadau cyffredinol.
Os yw’r pryder yn gyffredinol, cysylltwch â’u tiwtor bugeiliol. Os yw’n benodol i bwnc, fodd bynnag, anfonwch e-bost at yr athro pwnc yn uniongyrchol. Mae cyfleoedd i ymgysylltu ag athrawon pwnc mewn nosweithiau rhieni.
Os nad oes pryder o natur uniongyrchol (h.y. NAD yw ef neu hi mewn perygl uniongyrchol), yna cysylltwch â’u tiwtor personol yn y lle cyntaf. Os oes pryder penodol sydd angen sylw brys, cysylltwch â Thîm Diogelu’r Coleg, (safeguardingteam@stdavidscollege.ac.uk). Gall rhieni hefyd ofyn am siarad â’u hathro myfyrio ysbrydol.
Mae’r Coleg yn cynnig nifer o adnoddau i fyfyrwyr sy’n ystyried eu dyfodol eu hunain, gan gynnwys cyngor tiwtoriaid personol a thîm y Safle Lansio (launchpad@stdavidscollege.ac.uk). Gall rhieni sydd am drafod cwestiynau o’r fath hefyd ofyn am siarad ag Athro/Athrawes eu mab/merch neu unrhyw aelod o Dîm y Gaplaniaeth (chaplaincy@stdavidscollege.ac.uk).
Os oes gennych gwestiynau am weithgaredd penodol, mae’n well cysylltu â’r aelod o’r staff sy’n gyfrifol. Os yw’n gwestiwn neu’n bryder cyffredinol, yna cysylltwch â thiwtor personol eich plentyn a fydd yn gallu ymchwilio ac ymateb i’ch ymholiad.
Ewch i diogelu, lle byddwch yn dod o hyd i wybodaeth gyswllt ar gyfer yr aelodau staff sy’n gyfrifol am ddiogelu. Os yw eich cwestiwn yn un cyffredinol, gallwch ofyn i diwtor personol eich plentyn, neu unrhyw aelod o staff, a fydd yn gwneud ei orau i ateb mewn ffordd amserol a chywir.
Mae Coleg Catholig Dewi Sant wedi ymrwymo i ddarparu addysg o ansawdd uchel i’w holl ddysgwyr. Credwn fod ein Coleg yn darparu addysg ragorol i’w holl ddysgwyr, a bod y staff yn gweithio’n galed i feithrin perthnasoedd cadarnhaol gyda’i ddysgwyr, rhieni, gwarcheidwaid a rhanddeiliaid eraill.
Fodd bynnag, mae’r Coleg wedi ymrwymo i gael gweithdrefnau ar waith rhag ofn y bydd unrhyw gwynion am lefel y gwasanaeth a brofwyd. Mae’n bwysig i ni fod pryderon yn cael eu codi cyn gynted â phosibl er mwyn caniatáu inni ddelio â nhw mewn modd amserol.
Nod y Coleg yw bod yn deg ac yn agored wrth ddelio ag unrhyw bryderon a/neu gwynion. Byddwn yn rhoi ystyriaeth lawn a gofalus ac yn delio â nhw cyn gynted â phosibl, gan ymdrechu i ddatrys unrhyw bryder neu gwynion trwy ddeialog a dealltwriaeth gydfuddiannol. Ym mhob achos, rydym yn rhoi buddiannau’r dysgwr yn flaenllaw wrth ddarparu cyfle digonol i drafod unrhyw bryder neu gŵyn yn llawn ac yna ei datrys.
- Byddwn yn sicrhau bod codi pryder neu wneud cwyn ffurfiol mor hawdd â phosibl.
- Byddwn yn cymryd pob pryder a chwyn o ddifrif.
- Bydd unrhyw bryder neu gŵyn yn cael ei thrin yn onest, yn gwrtais ac yn gyfrinachol.
- Byddwn yn delio â’r pryder neu’r gŵyn yn brydlon, yn drylwyr ac yn ddiduedd. Byddwn yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i chi am y cynnydd ym mhob cam.
- Byddwn yn ymateb yn y ffordd gywir – gydag esboniad neu ymddiheuriad, os yw’n briodol. Byddwn yn dweud wrthych pa gamau a gymerir i unioni pethau.
- Bydd pob cwyn yn cael ei chofnodi ar gofnod cwynion a’i hadrodd i’r corff llywodraethu yn rheolaidd.
- Byddwn yn dysgu o bryderon a godir a chwynion a wneir ac yn eu defnyddio i wella ein gwasanaeth.Am wybodaeth fanylach, gweler ein dogfen bolisi Pryderon, Cwynion a Chanmoliaeth.
Cysylltiadau defnyddiol