Mewn cyfle addysgol unigryw, ymwelodd pum myfyriwr Safon Uwch Mathemateg o Goleg Dewi Sant ag Adran Gyllid y BBC yng Nghaerdydd yn ddiweddar. Roedd yr ymweliad yn rhan o fenter i ddarparu mewnwelediadau byd go iawn i fyfyrwyr STEM i weithrediadau ariannol ac arferion cyfrifyddu o fewn sefydliad darlledu mawr.
Yn ystod eu hymweliad, derbyniodd y myfyrwyr daith fanwl o Adran Gyllid y BBC, lle buont yn dysgu am y strwythurau ariannol cymhleth sy’n cadw’r BBC i redeg yn esmwyth. Buont yn archwilio agweddau gwahanol ar yr adran, o gyllidebu a chynllunio ariannol i reoli refeniw ac olrhain gwariant. Cynlluniwyd y profiad i ategu eu hastudiaethau safon Uwch drwy ddangos cymwysiadau ymarferol y cysyniadau mathemategol y maent yn eu dysgu yn y dosbarth ac amlygu mathemateg mewn cyd-destunau proffesiynol.
Uchafbwynt yr ymweliad oedd y cyfle i ymchwilio cyfrifon ariannol yr opera sebon hirsefydlog “Pobol y Cwm” a gynhyrchir gan BBC Cymru Wales. Archwiliodd y myfyrwyr ddogfennau ariannol go iawn a chawsant y dasg o gwblhau mantolenni ar gyfer cyfrifon y sioe. Caniataodd y gweithgaredd ymarferol hwn iddynt gymhwyso eu gwybodaeth ddamcaniaethol i ddata ariannol y byd go iawn, gan wella eu dealltwriaeth o egwyddorion cyfrifyddu.
Dywedodd un o’r myfyrwyr, “Roedd gweld sut mae’r BBC yn rheoli ei gyllid a gallu gweithio ar gyfrifon go iawn yn agoriad llygad. Dangosodd i ni pa mor bwysig yw sgiliau mathemategol mewn senarios byd go iawn.”
Dywedodd Jen Williams, Pennaeth Mathemateg yng Ngholeg Dewi Sant, a drefnodd y daith, “Roedd yr ymweliad hwn yn gyfle amhrisiadwy i’n myfyrwyr weld sut mae mathemateg yn cael ei ddefnyddio mewn cyd-destun proffesiynol. Gwnaeth atgyfnerthu eu dysgu ond hefyd eu hysbrydoli i ystyried gyrfaoedd mewn cyllid a chyfrifeg.” Drwy gael profiad o fathemateg mewn cyd-destunau proffesiynol, gallai’r myfyrwyr weld perthnasedd eu hastudiaethau i yrfaoedd posibl yn y dyfodol.
Gwnaeth brwdfrydedd a gallu’r myfyrwyr argraff fawr ar staff Adran Gyllid y BBC. Dywedon nhw, “Mae bob amser yn bleser ymgysylltu â meddyliau ifanc a dangos ochr ymarferol ein gwaith iddynt. Gobeithiwn fod y profiad hwn wedi tanio diddordeb mewn gyrfaoedd ariannol ymhlith y myfyrwyr dawnus hyn.”
Daeth yr ymweliad i ben gyda sesiwn Holi ac Ateb, lle cafodd myfyrwyr y cyfle i holi staff y BBC am lwybrau gyrfa a’r gwahanol rolau o fewn yr adran gyllid. Barnwyd bod y daith yn llwyddiant ysgubol, gan roi ysbrydoliaeth a dealltwriaeth ddyfnach o bwysigrwydd rheolaeth ariannol mewn sefydliadau mawr i fyfyrwyr.
Mae’r ymweliad addysgol hwn yn tanlinellu pwysigrwydd rhoi cyfleoedd i fyfyrwyr gysylltu dysgu yn yr ystafell ddosbarth â chymwysiadau’r byd go iawn, gan eu paratoi ar gyfer ymdrechion academaidd a gyrfaol yn y dyfodol.