Trosolwg Addysg Gorfforol Lefel A

Mae Lefel A Addysg Gorfforol wedi’i gynllunio ar gyfer myfyrwyr sy’n angerddol am chwaraeon ac sydd am archwilio ei agweddau damcaniaethol. Ei nod yw helpu myfyrwyr i ddatblygu sgiliau hanfodol sydd eu hangen ar gyfer gwahanol rolau mewn gweithgareddau corfforol.

Bydd myfyrwyr yn datblygu ac yn cymhwyso’r sgiliau sydd eu hangen:

  • i berfformio’n effeithiol mewn gweithgareddau corfforol;
  • mewn rolau fel perfformiwr, arweinydd, a swyddog o fewn gweithgareddau corfforol;
  • i ddeall y ffactorau sy’n galluogi perfformwyr i fod yn egnïol yn gorfforol;
  • i ddeall sut y gall perfformwyr wneud y gorau o’r cyfleoedd a’r llwybrau;
  • i ddeall a gwerthuso dylanwadau allweddol a allai gyfyngu ar gyfranogiad pobl mewn gweithgaredd corfforol neu ei annog.

Mae’r cwrs yn cyfarparu unigolion â’r wybodaeth, y ddealltwriaeth a’r sgiliau ymarferol sy’n angenrheidiol ar gyfer llwyddiant yn y diwydiannau chwaraeon a hamdden, neu ar gyfer mynediad i raglenni gradd Uwch neu israddedig mewn addysg gorfforol, gwyddor chwaraeon, datblygu chwaraeon, neu hyfforddi chwaraeon. Gall hefyd ganiatáu dilyniant i raglenni ffisiotherapi gyda chymhwyster gwyddoniaeth ychwanegol (Bioleg A2).

Lefel UG (blwyddyn 1)

Arholiad (1 awr 45 munud) yn cynnwys cwestiynau strwythuredig gorfodol ac un cwestiwn traethawd
Perfformiad ymarferol mewn un chwaraeon

Hyfforddi/gweinyddu

Gwaith cwrs (2000 o eiriau) proffil perfformiad ymarferol

Meysydd theori UG:

Dewisiadau ffordd o fyw (iechyd, ffitrwydd a hamdden), cymryd rhan mewn gweithgarwch corfforol (dwysedd hyfforddi, adfer, seicoleg, a.y.y.b.), maeth (deiet cytbwys, hydradiad, a.y.y.b.).

Safon Uwch (blwyddyn 2)

Arholiad (2 awr) yn cynnwys cwestiynau strwythuredig a un cwestiwn traethawd

Perfformiad ymarferol mewn un gamp neu hyfforddi/gweinyddu

Gwaith cwrs – ymchwil archwiliol 3000 o eiriau

Meysydd theori Safon Uwch:

Mireinio perfformiad a gwella iechyd (dadansoddi perfformiad, rheoli pryder, cymhelliant, a.y.y.b), dylanwadau cyfoes (drefnu chwaraeon, cyffuriau mewn chwaraeon, noddi, datblygiadau technolegol mewn chwaraeon a.y.y.b).

Mae’r cwrs wedi’i gynllunio i arfogi unigolion â’r wybodaeth, dealltwriaeth a’r sgiliau ymarferol sydd eu hangen ar gyfer llwyddiant yn y diwydiannau chwaraeon a hamdden, neu ar gyfer mynediad i raglenni cenedlaethol uwch neu radd israddedig mewn Addysg Gorfforol, Gwyddorau Chwaraeon, Datblygu Chwaraeon neu Hyfforddi Chwaraeon. Mae’n bosib caniatáu dilyniant i raglenni ffisiotherapi gyda chymhwyster gwyddoniaeth ychwanegol (Bioleg).

6 gradd C TGAU, gan gynnwys gradd BC yn TGAU Gwyddoniaeth, gradd C yn TGAU Addysg Gorfforol a gradd C yn TGAU Saesneg.

Anrhydeddau cynrychioli mewn o leiaf un o’r canlynol: Lefel clwb uchel, lefel sir, lefel ardal, neu’r cyfwerth ar gyfer y gweithgaredd. Rhaid i hyfforddwr neu athro Addysg Gorfforol ddarparu a llofnodi datganiad ynghylch lefel perfformiad.

Gellir defnyddio gradd C mewn pwnc traethodol megis Hanes, Astudiaethau Crefyddol neu Lenyddiaeth Saesneg yn lle Saesneg Iaith.