Mae Cyfrifiadureg Lefel A yn rhoi sylfaen gadarn i ddysgwyr mewn ieithoedd rhaglennu fel Visual Basic.NET,  Python, Java a chysyniadau hanfodol systemau cyfrifiadurol. Mae’n pwysleisio sgiliau rhesymu rhesymegol a datrys problemau, gan alluogi myfyrwyr i ddadansoddi problemau cymhleth a datblygu canlyniadau effeithlon.

Bydd dysgwyr yn creu ac yn profi meddalwedd, gan feithrin creadigrwydd ac arloesedd. Mae’r cwricwlwm yn tynnu sylw at oblygiadau cymdeithasol technoleg, gan gwmpasu pynciau fel preifatrwydd, moeseg, ac effaith economaidd cyfrifiadureg, sy’n helpu dysgwyr i ddod yn gyfranwyr meddylgar a chyfrifol mewn byd sy’n cael ei yrru gan dechnoleg.

Mae cydweithio trwy brosiectau grŵp yn gwella sgiliau gwaith tîm, gan baratoi myfyrwyr ar gyfer amgylcheddau proffesiynol y dyfodol. At ei gilydd, mae’r cwrs hwn yn rhoi sgiliau technegol a dealltwriaeth feirniadol i ddysgwyr o rôl technoleg mewn cymdeithas.

 

Lefel UG (blwyddyn 1)

Uned 1: Hanfodion Cyfrifiadureg (arholiad 2 awr)
Mae’r uned hon yn ymchwilio i bensaernïaeth cyfrifiadureg, cyfathrebu, cynrychiolaeth data, strwythurau data, cymwysiadau meddalwedd, rhaglenni, algorithmau, rhesymeg, methodoleg rhaglenni ac effaith gwyddoniaeth gyfrifiadurol ar gymdeithas.

Uned 2: Rhaglennu’n Ymarferol i Ddatrys Problemau (arholiad ar y sgrin 2 awr)
Mae’r uned yn cynnwys cyfres o dasgau gosod a gwblhawyd ar y sgrin gan ymgeiswyr. Bydd y tasgau hyn yn asesu defnydd ymarferol o wybodaeth a dealltwriaeth a bydd angen defnyddio Visual Basic.NET, Python neu Java fel iaith rhaglenni.

Safon Uwch (blwyddyn 2)

Uned 3 – Rhaglennu a Datblygu Systemau (arholiad 2 awr)
Mae’r gydran hon yn ymchwilio i raglenni, strwythur data, algorithmau, rhesymeg, methodoleg rhaglennu ac effaith gwyddoniaeth gyfrifiadurol ar gymdeithas.

Uned 4 – Pensaernïaeth Cyfrifiaduron, Cyfathrebu a Cheisiadau Data (arholiad 2 awr)
Mae’r gydran hon yn ymchwilio i bensaernïaeth cyfrifiadur, cyfathrebu, cynrychiolaeth data, trefniadaeth a strwythur data, rhaglenni, algorithmau a chymwysiadau meddalwedd.

Uned 5 – Rhaglennu i ddatrys problem (gwaith cwrs)
Mae ymgeiswyr yn trafod, ymchwilio, dylunio, prototeip, mireinio a gweithredu, profi a gwerthuso datrysiad cyfrifiadurol i broblem a ddewiswyd gan yr ymgeisydd y mae’n rhaid eu datrys drwy ddefnyddio cod gwreiddiol (rhaglennu).

Mae hwn yn ddarn sylweddol o waith, a gynhaliwyd dros gyfnod estynedig o amser.

Mae’r cwrs hwn yn darparu sylfaen ardderchog ar gyfer symud ymlaen i gymwysterau lefel uwch mewn ystod eang o bynciau gan ei fod yn rhoi cyfle i ddatblygu sgiliau trawsgwricwlaidd hanfodol megis gweithio fel tîm, sgiliau datrys problemau a meddwl yn rhesymegol. Byddai Gyrfaoedd sy’n ymwneud yn uniongyrchol â Chyfrifiadura yn gofyn am astudiaethau pellach yn y maes, ond byddai’n cynnwys Peiriannydd Meddalwedd, Rhaglennydd, Dadansoddydd Systemau, Peiriannydd Datblygu Systemau a Thechnegydd Cyfrifiadurol.

6 gradd C TGAU, gan gynnwys gradd B yn TGAU Mathemateg. Mae TGAU mewn Cyfrifiadureg yn fuddiol, ond nid yw’n hanfodol.

Cyrsiau Cysylltiedig