Myfyrwyr yn Archwilio Diwylliant Nepal a'i Effaith Amgylcheddol

Cychwynnodd naw o fyfyrwyr UG a Safon Uwch ar daith trwy berfedd Nepal i ymgolli yn ei thraddodiadau a dathliadau lleol, a chreu effaith amgylcheddol gadarnhaol o fewn ei chymuned leol a’i hysgolion.

Ar y diwrnod cyntaf yn Nepal, ymgartrefodd dysgwyr ar ôl taith hir a dioddef o jetludded, gan ddod o hyd i lety ym maestref Kathmandu yn Lalitpur. Yn fuan wedyn, ymunodd y dysgwyr â thaith o amgylch yr ardal leol i ddarganfod rhagor am ddiwylliant y wlad ac ymgyfarwyddo â’r ardal.

Un o uchafbwyntiau’r daith oedd Sgwâr Patan Durbar, safle Treftadaeth y Byd UNESCO, a dychwelodd y dysgwyr yma sawl gwaith yn ystod eu harhosiad.

Nododd y dysgwyr a’r athrawon fel ei gilydd mai dydd Sul oedd y diwrnod mwyaf cofiadwy iddynt, wrth iddynt gymryd rhan yng Ngŵyl Holi gyda’r bobl leol, gan ddathlu lliw a dyfodiad y gwanwyn. Roedd y dysgwyr wedi paratoi ar gyfer y digwyddiad lliwgar gyda balŵns dŵr a phacedi o baent bowdwr. Er gwaethaf eu paratoadau, nhw oedd y cyntaf i gael eu trochi mewn enfys o baent lliwgar gan bawb yr oeddent wedi cyfarfod â nhw, gyda chyfarchiad “Holi Hapus” cyfeillgar.

Cafodd y grŵp eu peledu gan blant a phobl ifanc lleol, gyda balŵns, bwcedi o baent a phistolau dŵr. Mwynhaodd y dysgwyr y profiad gan nodi, “Roedd yr awyrgylch yn hwyl ac yn hamddenol, er ei fod yn edrych braidd yn wallgof.”

Myfyrwyr yn Archwilio Diwylliant Nepal a'i Effaith Amgylcheddol

Heblaw’r ŵyl liwgar, treuliodd y dysgwyr llawer o amser yn paratoi ar gyfer y sesiynau gweithdy boreol mewn ysgol leol yn canolbwyntio ar les cymdeithasol ac emosiynol. Dywedodd Ms Le Dentu, “Gwnaeth eu creadigrwydd a’u brwdfrydedd i gwrdd â’r myfyrwyr hyn, cyflwyno sesiynau hwyliog a chyfathrebu â nhw argraff arnaf. Roedd y gwaith tîm yn drawiadol.”

Gwnaeth y myfyrwyr hefyd gymryd rhan mewn codi sbwriel, gan helpu ac ysbrydoli myfyrwyr ifanc Nepal i nodi effaith gadarnhaol clirio sbwriel o’u hamgylchedd.

Cafodd y dysgwyr gyfle i brofi Nepal yn ogystal â dysgu am y diwylliant, rhyngweithio â phobl leol, a rhoi blas ar y bwyd lleol. Cafodd y dysgwyr gyfle i addysgu eu hunain a bod yn dystion i effaith amgylcheddol y wlad, sy’n gyson tua’r lle cyntaf ar gyfer dinas fwyaf llygredig y byd (Kathmandu).

Pan ofynnwyd iddi am y profiad o Nepal, dywedodd Ms Le Dentu

“Profiad anhygoel i’n myfyrwyr ddeall y bygythiadau i’n hamgylchedd ar raddfa fyd-eang, yn ogystal ag ymgolli yn niwylliant a bwyd Nepal.”