Ar 4 a’r 11 Mehefin, cynhaliodd y Coleg ei ddigwyddiadau Blynyddol Taith Cleifion; profiadau addysgol trochi a gynlluniwyd i roi mewnwelediad cynhwysfawr i fyfyrwyr i fyd amrywiol gofal iechyd.

Ffocws y digwyddiad hwn oedd ar daith claf strôc, gan ddod ag amrywiaeth o weithwyr proffesiynol gofal iechyd ynghyd i rannu eu harbenigedd ac ymgysylltu â myfyrwyr mewn gweithgareddau dysgu ymarferol. Wrth wneud hynny, dysgodd myfyrwyr am y gwahanol yrfaoedd sydd ar gael o fewn y GIG a’r angen am waith tîm i ddarparu gofal holistig, o ansawdd uchel i gleifion.

Roedd digwyddiadau Taith Cleifion yn canolbwyntio ar astudiaeth achos o ‘Doris’, menyw 68 oed a brofodd strôc ac a oedd angen ymateb cydlynol gan wahanol weithwyr proffesiynol gofal iechyd. Dangosodd cyfranwyr o wahanol sectorau’r GIG a meysydd gofal iechyd ehangach yr ymdrechion cydweithredol sydd eu hangen i sicrhau adferiad Doris dros y ddau ddiwrnod, gan dynnu sylw at rolau gweithwyr gofal cartref, parafeddygon, meddygon meddygaeth frys, radiolegwyr, gwyddonwyr biofeddygol, deietegwyr, ffisiotherapyddion, a darparwyr gofal cymunedol.

Roedd y diwrnodau yn cynnwys cyfres o sesiynau a gyflwynwyd gan wahanol ddarparwyr gofal iechyd, gan ddechrau gyda throsolwg o’r achos a chyflwyniad gan Ceri Channon. Mae Ceri Channon yn Nyrs Ymarfer Meddygol yn Feddygfa Highlight Park, ond hefyd yn Gydlynydd Gweithgareddau Blaenoriaeth yng Ngholeg Catholig Dewi Sant sy’n cefnogi gweithwyr proffesiynol gofal iechyd ifanc wrth baratoi ar gyfer prosesau ymgeisio a chyfweld.

Darparodd Jason Sadler a Sophie Cleverly, cyn-fyfyriwr, o Brifysgol Abertawe sesiwn ymgysylltiol ar wyddoniaeth parafeddygol, ac yna Dr Luke Morgan, cyn-fyfyriwr arall o’r Coleg, a arweiniodd sesiwn ar feddyginiaeth frys a radioleg, gyda gweithdy sgiliau clinigol a ganiataodd i fyfyrwyr ymarfer cynnal profion ffisiolegol.

Parhaodd cyn-fyfyriwr arall o Goleg Dewi Sant, Ellis Eaves o Wasanaeth Gwaed Cymru y bore gyda mewnwelediadau i wyddoniaeth fiofeddygol, gan bwysleisio pwysigrwydd gwaith labordy wrth ddiagnosis a thriniaeth cleifion.

Roedd amserlen y diwrnod hefyd yn cynnwys sesiwn ar ddeieteg gan Meg Carpanini, deietegydd adsefydlu strôc, a drafododd strategaethau maeth i gefnogi adferiad. Yn y cyfamser, darparodd Sam Owen o PPP Physio sesiwn ryngweithiol ar ffisiotherapi, gan arddangos ymarferion ac arbenigeddau adsefydlu hanfodol ar gyfer symudedd ac annibyniaeth cleifion.

Daeth Ceri Channon â’r sesiynau i ben gyda dadansoddiad o ofal sylfaenol (cymunedol), gan danlinellu’r gefnogaeth barhaus y mae cleifion yn ei derbyn ar ôl gadael yr ysbyty. Gorffennodd y digwyddiad gyda sesiwn ymarfer adfyfyriol, gan annog myfyrwyr i ystyried y dull holistig sydd ei angen wrth ofalu am gleifion.

Un o nodweddion amlwg y digwyddiad oedd y pwyslais ar weithgareddau ymarferol, ‘rhoi cynnig arnynt’. Roedd cyfranwyr yn cynnwys myfyrwyr mewn senarios chwarae rôl, lle y clymwyd hwy mewn parau i efelychu’r daith claf, gan gymryd rolau fel y claf a gweithwyr proffesiynol gofal iechyd. Roedd y dull ymarferol hwn yn caniatáu i fyfyrwyr gymhwyso gwybodaeth ddamcaniaethol yn uniongyrchol a deall yn well brofiad y claf. Gyda thua 75 o fyfyrwyr yn bresennol dros y ddau ddiwrnod, roedd y digwyddiadau wedi’u cynllunio i fod yn rhyngweithiol ac ymgysylltiol. Mynegodd y cyfranogwyr frwdfrydedd dros y demos ymarferol a’r cyfle i ryngweithio â gweithwyr proffesiynol o wahanol ddisgyblaethau gofal iechyd. Darparodd yr astudiaeth achos realistig a’r amrywiaeth o sesiynau farn gynhwysfawr o’r daith claf, o’r gofal cychwynnol i adsefydlu a chefnogaeth gymunedol barhaus.

“Diolch i’r holl gyfranwyr am eu hymroddiad ac arbenigedd, a wnaeth y digwyddiad yn brofiad cyfoethog i bawb a gymerodd ran. Wrth i ni fyfyrio ar lwyddiant y digwyddiad hwn, edrychwn ymlaen at gyfleoedd yn y dyfodol i gefnogi myfyrwyr wrth baratoi ar gyfer dyfodol llwyddiannus ar ôl cwblhau eu hastudiaethau Addysg Bellach”.

Olivia McLaren, Rheolwr Cyrchfannau.